การจัดสวน 5 วิธีนี้ ช่วยให้ข้อจำกัดในพื้นที่ของคุณนั้นหายไป

การจัดสวน 5 วิธีนี้ ช่วยให้ข้อจำกัดในพื้นที่ของคุณนั้นหายไป


ปัจจุบันการทำสวนมีหลากหลายรูปแบบและมีต้นแบบให้เลือกดูเยอะค่ะ ถึงแม้ว่าการจัดสวนในพื้นที่เล็กจะมีข้อจำกัดในเรื่องของเนื้อที่ แต่ก็มีข้อดีในเรื่องของราคาการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆที่น้อยลง และการดูแลรักษาที่ง่ายขึ้น จึงเหมาะมากสำหรับคนทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็ยังต้องการความสดชื่นของธรรมชาติ นอกจากนี้ คุณอาจจัดชุดเก้าอี้ซัก 2 ตัว ไว้นั่งเล่นในมุมสวนของคุณเอง นอกจากจะเพิ่มชีวิตชีวาในการชมสวนแบบใกล้ชิดแล้ว ยังเพิ่มสีสันให้สวนของคุณอีก ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจและบ่งบอกลักษณะของสไตล์ได้ชัดเจนขึ้น
การจัดสวน แม้จะมีพื้นที่เพียงน้อย หากเราแปรข้อจำกัดให้เป็นโอกาส เราจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆในพื้นที่เล็กให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการจัดสวน ทั้ง 5 วิธีนี้ จะช่วยให้ข้อจำกัดในพื้นที่ของคุณนั้นหายไปและถึงเป็นมือใหม่หัดจัดสวนก็ทำได้เช่นกันค่ะ
1. สเต็ปสร้างมิติ
แบ่งพื้นที่ใช้สอยโดยใช้สเต็ปที่แตกต่างเพื่อให้สวนเกิดมิติ มีความสูง-ต่ำและดูสนุกขึ้น เช่น มีการยกระดับพื้นจากบริเวณทางเดินส่วนล่างมายังจุดนั่งเล่นจุดที่หนึ่งในสวน หรือการใช้วัสดุปูพื้นที่แตกต่าง เช่น ปูอิฐดินเผาบนลานรับประทานอาหาร แล้วปูแผ่นศิลาแลงแผ่นหนากว่าบนลานนั่งเล่น เพื่อให้เกิดข้อแตกต่างและเกิดเส้นแบ่งทางสายตา แต่ทั้งนี้ควรออกแบบสเต็ปให้พอดีจังหวะก้าวเพื่อไม่ให้สะดุด และควรคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้สวนในเวลากลางคืน  พื้นที่เพียงน้อยนิดก็สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้สวนคุณได้!!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำน้ำเต้าหู้งาดำดื่มเอง เพื่อสุขภาพ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

3 เครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ ที่ดื่มได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน